Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 262
Bài viết trình bày đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới sự chấp nhận của khách hàng đối với logistics xanh trong giao hàng chặng cuối trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua kỹ thuật phân tích đa biến.
20 p hiu 24/05/2025 7 0
Xây dựng mô hình đánh giá tín dụng cho các công ty giao dịch ngang hàng P2P tại Việt Nam
Bài nghiên cứu tập trung tìm hiểu về việc đánh giá tín dụng cho các công ty cho vay ngang hàng P2P tại Việt Nam. Bài nghiên cứu sử dụng bộ số liệu từ năm 2016-2017 gồm 462.426 khách hàng cá nhân đã nộp hồ sơ vay trên website của Lendingclub và sử dụng mô hình Logistic để xây dựng mô hình đánh giá tín dụng các khách hàng nộp hồ sơ vay tại công ty P2P.
10 p hiu 24/05/2025 7 0
Kiệt quệ tài chính và quyết định tái cấu trúc doanh nghiệp Việt Nam trong từng chu kỳ sống
Bài viết này nghiên cứu ảnh hưởng của kiệt quệ tài chính đến quyết định tái cấu trúc của các doanh nghiệp Việt Nam trong từng chu kỳ sống, khi số liệu các doanh nghiệp giải thể của Tổng cục thống kê đã chỉ ra sự thương tổn của nền kinh tế.
10 p hiu 24/05/2025 7 0
Bài viết nhằm phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hoạt động Logistics trong thương mại điện tử tại Việt Nam. Với phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp nghiên cứu định lượng tác giả tiến hành thu thập 323 mẫu nghiên cứu là cá nhân và doanh nghiệp có sử dụng logistics trong thương mại điện tử.
12 p hiu 24/05/2025 7 0
Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng có việc làm xanh của người lao động tại Việt Nam
Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng có việc làm xanh của người lao động trong bối cảnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh tại Việt Nam. Sử dụng dữ liệu từ cuộc Điều tra Lao động việc làm giai đoạn 2018-2022 và áp dụng mô hình hồi quy logistic, nghiên cứu chỉ ra rằng đặc điểm cá nhân như tuổi và trình độ học vấn có tác...
10 p hiu 24/05/2025 7 0
Hình thái xuất khẩu của Việt Nam trong APEC: Phân tích ngành sử dụng mô hình lực hấp dẫn
Nghiên cứu đề xuất một số định hướng xuất khẩu chiến lược cho Việt Nam, đề xuất giải pháp cho những nhóm ngành trọng điểm, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, cải thiện hạ tầng logistics để giảm chi phí thương mại, tăng cường đàm phán FTA nhằm phát triển các ngành công nghiệp giá trị cao cho...
18 p hiu 24/05/2025 8 0
Bài viết phân tích thực trạng qua đó đề xuất khuyến nghị về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Transimex để nâng cao chất lượng dịch vụ logistics. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là phương pháp định tính, nghiên cứu tình huống để tổng hợp, phân tích dữ liệu thứ cấp của thị trường và nguồn thông tin...
13 p hiu 24/05/2025 7 0
Nghiên cứu này đã áp dụng phương pháp AHP với mục đích nhằm xếp hạng ưu tiên rủi ro trong hoạt động phân phối gạo tại thành phố Quảng Ngãi. Nghiên cứu này có thể hữu ích với các doanh nghiệp phân phối gạo, giúp các doanh nghiệp có thể xác định các rủi ro cần được ưu tiên xử lý, khi mà nguồn lực và ngân sách không cho phép xử lý chúng một...
14 p hiu 24/05/2025 7 0
Thương mại điện tử toàn cầu: Triển vọng, cơ hội và thách thức cho các MSME
Bài viết phân tích sự phát triển của thương mại điện tử toàn cầu và những cơ hội mà nó mang lại cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME). Thương mại điện tử không chỉ giúp MSME tiếp cận thị trường quốc tế mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua các nền tảng số.
10 p hiu 24/05/2025 8 0
Công nghệ blockchain đã tạo ra một cuộc cách mạng trong nhiều ngành công nghiệp, trong đó có ngành logistics. Bài viết này nghiên cứu thực tiễn áp dụng blockchain trong các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics tại Việt Nam, phân tích những lợi ích và thách thức mà công nghệ này mang lại, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển...
10 p hiu 24/05/2025 9 0
Dự báo khả năng vỡ nợ của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam: Nghiên cứu trên các mô hình học máy
Nghiên cứu này xây dựng mô hình dự báo rủi ro vỡ nợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam bằng cách sử dụng các phương pháp học máy như hồi quy Logistic (LR), Cây quyết định, XGBoost và Mạng nơ-ron nhân tạo (ANN).
14 p hiu 24/05/2025 7 0
Dịch vụ giao hàng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo dựng lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử bán lẻ. Chính vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá toàn diện mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ giao hàng với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng trong thương mại điện tử bán lẻ.
15 p hiu 24/05/2025 8 0
Hổ trợ trực tuyến
Trương Minh Hoài
Email: hoaitm@hiu.vn
ĐT: 0938084083
Bộ sưu tập nổi bật